วันจันทร์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2556

ภาพรวมของแผนธุรกิจ

บริษัทอิชิตัน กรุ๊ปจำกัด
นายตัน ภาสกรนที กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทคาดว่าจะมียอดขายจากผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มทั้งหมดอยู่ที่ 6 พันล้านบาท ซึ่งสูงกว่าการคาดการณ์อย่างน้อย 1.5 พันล้านบาท จากเป้าหมายเดิมที่วางไว้ที่ 4.5 พันล้านบาท โดยส่วนหนึ่งมาจากความสำเร็จจากแคมเปญ
การตลาดต่างๆ โดยที่ผ่านมามีการส่งชิ้นส่วนเข้าร่วมโครงการมากกว่าเป้าหมายถึง 30% และส่วนหนึ่งมาจากยอดขายจากผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ในแบรนด์เย็นๆ ซึ่งเป็นน้ำจับเลี้ยง ที่คาดว่าสิ้นปีจะมียอดขายสูงกว่าเป้าที่วางไว้ถึง 2 เท่า หรือที่ประมาณ 1.4 พันล้านบาท ส่วนแคมเปญล่าสุดที่บริษัทได้เปิดไปนั้น คาดว่าจะสร้างยอดขายได้อย่างน้อย 1.5 พันล้านบาท
ด้านส่วนแบ่งการตลาดขณะนี้ อิชิตันขึ้นเป็นอันดับ 1 ของตลาด (ตั้งแต่ต้นปีถึงปัจจุบัน) โดยมีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ 44% อันดับ 2 โออิชิ 37% อันดับ 3 เพียวริขุ 14% โดยมูลค่าตลาดรวมเครื่องดื่มชาในปีนี้คาดว่าจะเติบโตที่ 25% โดยมีมูลค่า 1.65 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่ 1.3 หมื่นล้านบาท
ปัจจุบันบริษัทมีการเจรจาที่จะส่งออกเครื่องดื่มไปขายยังต่างประเทศ โดยจะเป็นประเทศในกลุ่มประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC แต่จะเป็นการส่งออกไปยังประเทศใดก่อนนั้นจะเห็นความชัดเจนในช่วงต้นปีหน้า หรือหลังจากการเข้าตลาดหุ้นเรียบร้อยแล้ว
อย่างไรก็ตาม จากปัญหาความไม่สงบทางการเมืองที่เกิดขึ้น จะไม่ส่งผลต่อแผนการเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ของบริษัท โดยเดินหน้าตามแผนเดิมที่จะสามารถเข้าเทรดได้ในช่วงวันที่ 11-13 ธันวาคม เนื่องจากที่ผ่านมาปัญหาการเมืองในประเทศเกิดขึ้นมาตลอด และเชื่อว่าจะสามารถผ่านไปได้ ทั้งนี้คาดการณ์ว่าจะสามารถระดมทุนได้จำนวน 3-5 พันล้านบาท โดยส่วนหนึ่งจะนำไปชำระหนี้ และขยายกำลังการผลิต รวมถึงการวางแผนในการเปิดตลาดในต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศในกลุ่ม AEC ที่จะมีการเปิดอย่างเป็นทางการในช่วง 2 ปีข้างหน้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น